Hướng dẫn bí quyết sử dụng máy chấm công vân tay hiệu quả

Hướng dẫn bí quyết sử dụng máy chấm công vân tay hiệu quả đem lại lợi ích tốt nhất





Ngày nay máy chấm công vân tay được dùng tương đối phổ biến trong những doanh nghiệp, dùng máy chấm công vân tay sẽ giúp cho các công ty lớn có thể dễ dàng quản lý nhân sự, quản lý chấm công mà giảm thiểu được tình trạng chấm công hộ


Sử dụng máy chấm công vân tay siêu dễ dàng, thế nhưng đấy là dễ đối với những người biết, còn đối với các người không biết thì đó lại là cả một vấn đề khó khăn. Để đa số tất cả người đều có thể dùng máy chấm công vân tay được dễ dàng thì bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy chấm công vân tay một cách dễ dàng và dễ hiểu nhất để hầu hết toàn bộ người đều có thể dùng được.


1.Bước đầu tiên chúng ta đi đăng ký vân tay


Chọn ngón tay có vân tay rõ nét nhất và không bị xước, lúc đăng ký, đặt ngón tay thẳng, vân tay ép đều xuống mặt nhận vân tay, và chính diện mắt đọc của máy chấm công vân tay. Như vậy chúng ta đã xong bước đăng ký vân tay.


2. Trong ví như xảy ra lỗi: Vân tay đã được đăng ký xong nhưng trang bị báo ko nhận vân tay



- Nguyên nhân: Là do vị trí đặt vân tay lúc đăng ký vân tay và vị trí đặt vân tay khi chấm công khác nhau nhiều. 

- Cách sử lý: đặt lại vân tay cho thẳng, tiếp xúc đều trên bề mặt mắt nhận. Nếu vẫn ko được thì đăng ký lại vân tay đó với yêu cầu lúc đăng ký, vân tay phải được đặt thẳng, ngay ngắn trên mắt nhận, đăng ký vân tay thế nào thì khi chấm công đặt như thế.


3. Trường hợp máy tính và máy chấm công vân tay không kết nối được với nhau thì làm thế nào ?


- Kiểm tra liên hệ IP của thiết bị, vật dụng và máy tính nên cộng lớp shop IP và được khai báo trên phần mềm.

- Mở cửa sổ lệnh run (phím tắt: logo window + R), gõ vào cái lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP máy chấm công). Đường truyền phải chăng sẽ ko hiện ra mẫu chữ “reply from 192.168.1.201……….”

- Nếu hiện ra cái “Request time out” thì mang tức là đường truyền kết nối máy tính mang trang bị bị gián đoạn. Kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC tới đồ vật và switch (nếu có). 



4.  Nhân viên công ty đi làm nhưng phần mềm ko tính công


- Kiểm tra dữ liệu thô, trường hợp ko thấy dữ liệu chấm công thì có nghĩa viên chức ấy ko chấm công.

- Nếu dữ liệu thô với ghi nhận dữ liệu chấm công thì kiểm tra lại ca làm cho việc của nhân viên, khoảng thời kì khởi đầu và cho phép chấm công, những điều kiện đi sớm, về muộn, điều kiện bị coi là vắng mặt trong phần quy định chấm công. Đảm bảo nhân viên đi làm đúng ca, ko vi phạm những quy định bị coi là vắng mặt.




5. Các thao tác buộc phải làm trước lúc cài đặt lại máy tính mang phần mềm chấm công


- Tải dữ liệu từ máy chấm công về máy tính.

- Thực hiện lưu trữ dữ liệu ngày nay vào 1 ổ đĩa khác có ổ C (nơi cài đặt window)

- Sau lúc cài đặt lại máy tính, phần mềm chấm công, thực hành thao tác tậu dữ liệu từ file lưu trữ trước khi cài lại windows.

- Đăng ký lại phần mềm chấm công.

Như vậy chúng ta thấy phương pháp dùng máy chấm công vân tay mà CTA đưa ra siêu đơn giản, và đó là lợi ích của máy chấm công vân tay đối mang những siêu thị là vô cùng lớn.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x